3 cách dùng thảo dược tự nhiên ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc

Ngay từ xa xưa thì các loại thảo dược tự nhiên đã được dùng cho việc ngăn rụng tóc và làm dày tóc, trong đó được dùng nhiều nhất đó là cỏ mần trầu, hương nhu và hà thủ ô.

3 loại thảo có trong tự nhiên này đều có công dụng chữa bệnh rụng tóc và kích thích mọc tóc. Tuy nhiên một điểm yếu của thảo dược tự nhiên đó là bạn sẽ cần phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài để có tác dụng.

3 cách dùng thảo dược tự nhiên trị rụng tóc và kích thích mọc tóc

Như đã nói ở trên, các phương pháp dùng thảo dược tự nhiên trị bệnh thì thường lâu có tác dụng, do đó các bạn cần kiên trì sử dụng để đạt kết quả tốt nhất nhé.

Cỏ mần trầu 

Đây là loại thảo dược từ lâu đã được dùng cho chăm sóc tóc. Ngay cả đến ngày nay khi các bạn xem trên TV cũng thấy nhiều loại dầu gội chăm sóc tóc có thành phần từ cỏ mần trầu.

Cỏ mần trầu

Ngoài có tác dụng trong chăm sóc tóc thì cỏ mần trầu còn là nguyên liệu để giúp điều trị các bệnh như mụn nhọt, mẩn ngứa, tăng huyết áp...

Cỏ mần tràu có những chất giúp trị tóc bạc sớm, có chứa Sitosterol giúp hạn chế sản sinh ra DHT là chất có tác dụng làm teo nang tóc, giúp tóc phát triển khỏe mạnh, dày hơn.

Hương nhu 

Hương nhu theo Đông Y có tính ấm và vị cay, trong Hương Nhu có nhiều chất có khả năng giúp kích thích sự tiết mồ hôi cơ thể và giúp cơ thể thải bỏ các độc tố ra ngoài.

Hương nhu

Hương Nhu có tác dụng giúp trị sốt, rét, cảm nắng. Không những vậy thì Hương Nhu còn có khả năng giúp trị rụng tóc. Các hoạt chất có trong Hương Nhu giúp kích thích lưu thông máu đến nang tóc để nuôi dưỡng tóc, giúp tóc mọc trở lại nhanh chóng.

Cách sử dụng hết sức đơn giản đó là bạn chỉ cần sử dụng lá Hương Nhu trắng và đun với nước sôi khoảng 5 phút. Để nguội hỗn hợp đó và gội đầu kết hợp massage da đầu để giúp lưu thông máu giúp các tinh chất nhanh thẩm thấu vầo nang tóc.

Các bạn cần thực hiện khoảng 3 - 4 lần 1 tuần để ngăn ngừa các vấn đề về rụng tóc cũng như kích thích mọc tóc nhanh hơn. Cần lưu ý không dùng dầu xả khi gội đầu bằng Hương Nhu.

Hà thủ ô kết hợp với Đậu đen

Từ xa xưa dân gian đã sử dụng Hà thủ ô là một trong những vị thuốc giúp xanh tóc và đỏ da. Trong Hà thủ ô có nhiều những dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Hà thủ ô đậu đen

Hà thủ ô có tác dụng bổ máu, gan và thận. Không những thế còn giúp thúc đẩy sự sản sinh ra những tế bào hồng cầu giúp phục hồi nang tóc và trị rụng tóc hiệu quả.

Cách dùng Hà thủ ô và Đậu đen để trị rụng tóc như sau:

Các bạn cần chuẩn bị 100gr đậu đen cùng 1000gr Hà thủ ô cùng 2 lít nước sạch. Sau đó rửa sạch cắt khúc Hà Thủ ô vào nồi ninh ở nhiệt độ nhỏ cho chín đều. Cần đảo đều tay để tránh bị cháy.

Khi hỗn hợp cạn còn chút nước thì lấy số nước còn lại rồi tẩm vào Hà thủ ô và đem phơi khô. Tiếp đó cho Hà thủ ô sau khi đã phơi khô vào hầm với 100gram đậu đen. Sau đó đem phơi khô và xay ra thành bột.

Mỗi ngày sử dụng từ 15 - 20gr bột pha với nước uống ngày 1 - 2 lần.

Trên đây là 3 cách sử dụng thảo dược để trị rụng tóc phổ biến nhất. An toàn cho mọi đối tượng sử dụng, vì hoàn toàn từ thiên nhiên.

Chúc các bạn thành công!

Nhận xét