Muốn mọc tóc nhanh và dày nên ăn gì?

Thực phẩm hằng ngày đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của mái tóc. Bởi các chất dinh dưỡng theo máu đế các nang tóc và nuôi dưỡng tóc.

Do đó nếu cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ gây ra tình trạng tóc ngày càng yếu và rụng tóc ngày càng nhiều Điều này các bạn có thể thấy một cách đơn giản đó là những người mới ốm dậy, cơ thể thường thiếu hụt nhiều các vi chất dinh dưỡng nên thường bị rụng tóc.

Không chỉ ảnh hưởng đến tóc mà còn ảnh hưởng đến nhiều các bộ phận khác trên cơ thể chúng ta, đó là lí do vì sao cơ thể chúng ta luôn cần được tẩm bổ sau khi ốm là vậy.

Thiếu hụt các chất dinh dưỡng gây ra tóc yếu và rụng

Thiếu hụt các chất dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc yếu và gãy rụng, di đó để cải thiện tình trạng rụng tóc cũng như có một mái tóc chắc khỏe thì bạn cần phải thay đổi ngay từ bên trong đó là bù lại những chất dinh dưỡng bị thiếu hụt đó.

Rụng tóc do thiếu hụt các chất dinh dưỡng
Thiếu hụt các chất dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc
Như đã nói ở trên thì tóc cũng như nhiều bộ phận khác trên cơ thể, nó cần những chất dinh dưỡng được cung cấp từ máu để có thể phát triển khỏe mạnh.

Để tóc có thể phát triển khỏe mạnh thì sẽ cần những chất dinh dưỡng như các Vitamin nhóm B đặc biệt là B6, Vitamin H ( biotin ) sắt, kẽm, omega 3 và các vitamin nhóm C và A.

Đây là những nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sinh trưởng của tóc. Nếu bạn đang thấy tóc gãy rụng, yếu và đổi màu thì rất có thể là bạn đang bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng được nêu ở trên đây.

Vậy khi muốn mọc tóc nhanh và dạy thì nên ăn gì? 

Như đã đề cập ở trên thì nếu mái tóc của bạn ở trong tình trạng như vậy thì sẽ rất có thể cần phải xem lại thực đơn hằng ngày của bạn để có thể bổ sung những loại thực phẩm có những chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn đang thiếu hụt đó. 

Hãy cùng xem những loại thực phẩm phổ biến chứa các chất dinh dưỡng tốt cho mái tóc mà chúng tôi liệt kê ngay dưới đây: 

Các loại quả họ Cam, Quýt

Trong những loại quả họ nhà Cam Quýt có chứa rất nhiều VItamin C đây được coi là một trong những loại Vitamin không thể thiếu cần bổ sung hàng ngày cho cơ thể. 

Cam

Ngoài Cam thì trong đu đủ, xoài và chuối cũng có rất nhiều Vitamin C nếu bạn muốn thay thế Cam bằng các loại quả khác. 

Quả Bơ 

Bơ là một loại quả giúp bổ sung rất nhiều các a xít béo từ tự nhiên. Với hàm lượng a xít béo tự nhiên cao nên Bơ luôn giúp cơ thể bạn bổ sung được đầy đủ các loại chất dinh dưỡng cần thiết. 

quả bơ
Ngoài ăn trực tiếp thì người ta còn dùng quả Bơ để làm mặt nạ dưỡng tóc cũng cực kỳ tốt

Cá Hồi 

Để mái tóc của bạn mọc nhanh hơn thì cá Hồi là một loại thực phẩm không thể thiếu. 

Cá hồi

Trong cá hồi có nhiều Omega 3, đây là dưỡng chất cần thiết cho tóc luôn khỏe mạnh và suôn mượt. 

Khoai Lang

Nghe thì có vẻ không đúng lắm nhưng trong khoai lang có một loại chất đó là Beta-caroten. Đây là chất dầu giúp tóc không bị khô và ngoài ra nó còn giúp da đầu không bị nấm. 

Khoai lang

Do đó để hạn chế tóc gãy rụng các bạn hãy bổ sung thêm khoai lang vào thực đơn của mình nhé.

Trứng gà 

Trong trứng có nhiều protein, đây là chất giup tóc chắc và khỏe. Protein có trong nhiều các loại trứng gà, trứng vịt và trứng cút.

trứng

Thật ra trứng vốn là một trong những loại thực phẩm mà có trong thực đơn của nhiều nhà, tuy nhiên có một số người lại thường không ăn trứng. Ngoài ăn thì trứng gà còn được dùng làm mặt nạ dưỡng tóc nữa đấy. Một lưu ý là không nên ăn quá nhiều trứng, chỉ nên ăn khoảng 4 quả 1 tuần thôi bạn nhé.

Hàu 

Đây là một trông những loại thực phẩm tốt cho phái Nam tuy nhiên nó còn giúp kích thích mọc tóc nhanh hơn đấy nhé. 

hàu

Trong con Hàu có một lượng kẽm lớn nên dùng Hàu sẽ giúp tóc tái tạo tế bào mới và cân bằng các loại hormon trong cơ thể. 

Sữa 

Với một số người thì Sữa là thức uống không thể thiếu trong thực đơn, tuy nhiên cũng giống như trứng thì một số người lại không thích uống sữa lắm. 

sữa

Tuy nhiên, các bạn hãy bổ sung ngay sữa vào thực đơn của mình nhé. Trong sữa có nhiều các chất cực kỳ tốt cho cơ thể đó là Canxi và Sắt... những chất này giúp ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh hơn. 

Như vậy trên đây chúng tôi đã tổng hợp những loại thực phẩm giúp mọc tóc nhanh hơn bằng cách thay đổi các loại thực phẩm trong thực đơn hằng ngày. 

Ngoài ra để mái tóc chắc khỏe hơn thì các bạn cũng cần lưu ý thay đổi cho mình một số thói quen sinh hoạt trong cuốc sống cũng là một số nguyên nhân gây rụng tóc. 

Một số nguyên nhân gây rụng tóc từ thói quen sinh hoạt

Các thói quen sinh hoạt không tốt có thể gây rụng tóc đó là: 

- Thường xuyên bị căng thẳng quá mức gây ra stress, khi bị stress gây ra rụng tóc và làm giảm khả năng hình thành tóc mới.
- Thay đổi kiểu tóc quá thường xuyên và thường xuyên sử dụng các hóa chất làm đẹp cho mái tóc như thuốc nhuộm, ép, uốn 
- Thường xuyên sử dụng máy sấy tóc nhiệt độ cao sấy tóc, hãy sấy với nhiệt độ thấp hoặc để khô tự nhiên là tốt nhất.
- Không nên buộc tóc quá chặt khiên tóc bị khô xơ và chẻ ngọn nhé.
- Không gội đầu bằng nước nóng bởi khi gội đầu bằng nước quá nóng sẽ khiến chân tóc dãn gia và yếu đi. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn biết được những nguyên nhân và từ đó có được cách chữa bệnh rụng tóc hiệu quả để có một mái tóc khỏe mạnh và đẹp. Đừng quên sử dụng sản phẩm viên uống dưỡng tóc Green Hair của Dược Hoa Sen để giữ cho mái tóc của mình luôn khỏe mạnh và suôn mượt. 

Nhận xét